สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่จัดกิจกรรมลูกเสือดีเด่น และระดับดี

หลักการและเหตุผล
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีนโยบายในการพัฒนากิจการลูกเสือ
ให้เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น เน้นให้เกิดผลสัมฤทธิ์ที่ดีต่องานลูกเสือ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนานักเรียนที่ส่งผลทางด้านคุณลักษณะพึงประสงค์ของเยาวชนไทยในอนาคต อีกทั้งพระราชบัญญัติลูกเสือ พ.ศ. 2551 ได้กำหนดบทบาท หน้าที่ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ที่ต้องให้การส่งเสริม สนับสนุนกิจการลูกเสือ โดยในพระราชบัญญัติลูกเสือ พ.ศ.2551 ส่วนที่ 3 มาตราที่ 29 ให้มีคณะกรรมการลูกเสือจังหวัด โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธาน ให้ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เป็นกรรมการและเลขานุการ ส่วนที่ 4 มาตราที่ 35 ให้มีสำนักงานลูกเสือเขตพื้นที่การศึกษา เพื่อการบริหารงานลูกเสือเขตพื้นที่การศึกษา และมาตราที่ 36 ให้มีคณะกรรมการเขตพื้นที่การศึกษา ประกอบด้วยผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เป็นประธานกรรมการ
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยสำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน จึงจัดทำโครงการคัดเลือกสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาดีเด่นในการจัดกิจกรรมลูกเสือ เพื่อให้ผู้บริหารและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับกิจการลูกเสือ ทั้งในส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค เห็นความสำคัญในการจัดกิจกรรมลูกเสือ ตลอดจนเป็นขวัญกำลังใจให้แก่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่ทุ่มเทเสียสละร่วมแรงร่วมใจกันพัฒนางานลูกเสือให้เจริญก้าวหน้า
วัตถุประสงค์

  1. เพื่อให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ที่ตั้งใจพัฒนางานลูกเสือเป็นที่รู้จัก และได้รับ
    การยกย่อง ชมเชย
  2. เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและให้เกียรติแก่ผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา พร้อมทั้งข้าราชการในสังกัด ที่ทุ่มเทเสียสละในการพัฒนากิจการลูกเสือ
  3. เพื่อให้ทุกภาคส่วนของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและสถานศึกษา ได้ระดมความคิดเห็น แลกเปลี่ยนประสบการณ์ กำหนดหลักเกณฑ์
    และคัดเลือกสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาดีเด่นในการจัดกิจกรรมลูกเสือ

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่จัดกิจกรรมลูกเสือดีเด่น และระดับดี

ดาวน์โหลดเกียรติบัตร

Updated: 21 ตุลาคม 2022 — 9:46 น.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *